เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2023, 2 –10 DEC

เผยแพร่เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว

Support Local Music Scene


เมื่อดนตรีไม่มีกำแพงด้านภาษา ช่วยเติมเต็มชีวิตชีวาและเป็นพลังงานความสุขที่สามารถเชื่อมผสานผู้คน เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ (Chiang Mai Design Week) จึงไม่พลาดเนรมิตช่วงเวลาแสนพิเศษของเมืองและทุกคนให้อวบอวลไปด้วยความครึกครื้น รื่นรมย์ จากเสียงดนตรีหลากหลายสไตล์ของเหล่าศิลปินท้องถิ่นและศิลปินต่างชาติที่มาร่วมแจมและเปิดประสบการณ์การฟังเพลงในบรรยากาศที่แตกต่าง ตั้งแต่ริมถนน โกดังร้าง ซอกซอยเล็กในย่านสร้างสรรค์ ยันลานหน้าวัด ผ่านสารพัดโปรแกรมดนตรีสุดสร้างสรรค์ 


ไม่ว่าจะเป็น Busking หรือ การแสดงดนตรีเปิดหมวกขับกล่อมย่านสร้างสรรค์และท้องถนนให้น่าเดิน พร้อมกระตุ้นสร้างวัฒนธรรมดนตรีเปิดหมวกอันเป็นวัฒนธรรมร่วมของหลายชาติให้เป็นที่ยอมรับและสร้างอาชีพอันมั่นคงได้จริงให้แก่นักดนตรีเปิดหมวกท้องถิ่น การแสดงดนตรีของกลุ่มศิลปิน World Music ที่บรรเลงโดยใช้เครื่องดนตรีพื้นเมืองผสมผสานเครื่องดนตรีสมัยใหม่ 


การเปิดเวทีโชว์เคสสนับสนุนพื้นที่แสดงตัวตนของกลุ่มศิลปินเชียงใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงออริจินอลของตัวเองในนาม Chiangmai Original รวมถึงศิลปินในสังกัด Summer Disc และ Minimal Records ค่ายเพลงเล็ก ๆ ลายเซ็นชัดเจนที่ผลิตศิลปินคุณภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมรูปแบบ Live Concert ให้แฟนเพลงได้ร่วมสนุกและใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบ ตลอดจน LABBfest. โปรแกรมดนตรีเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินในเชียงใหม่และภาคเหนือตอนบนที่มีผลงานเพลงของตัวเองได้มานำเสนอผลงาน ท่ามกลางบรรดาผู้ฟัง ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดนตรี ผู้จัดเทศกาลดนตรีและโปรโมเตอร์ค่ายเพลงระดับหัวแถวของวงการที่ตั้งใจมาเสพความสดใหม่พร้อมคัดเลือกวงที่โดนใจไปทัวร์เทศกาลดนตรีชื่อดังทั่วไทยและต่างประเทศ


หรือว่าจะเป็นโปรแกรมเอาใจคนรักดนตรีแจ๊สกับนานากิจกรรมเฉพาะกิจปลุกสีสันตื่นตาตื่นใจของบาร์ดนตรีแจ๊สทั่วเมืองเชียงใหม่ อาทิ North Gate Jazz Club, Moment’s Notice Jazz Club, The Mellowship, Thapae East และ Mahoree City if Music พร้อมชมการวาดลวดลายของศิลปินแจ๊สฝีมือหาตัวจับยากมากมายบนเวที Street Jazz Festival นอกจากนี้ยังมีเวทีดนตรีประจําตลาดหัตถกรรมสร้างสรรค์ (Pop Market) ให้ช็อปและชิลล์ไปกับบทเพลงจากศิลปินท้องถิ่นที่น่าติดตาม 

แชร์