ท่านกำลังเยี่ยมชมเทศกาลที่ผ่านมา เยี่ยมชมเทศกาลปัจจุบัน

⚡️ชมไฮไลท์เชียงใหม่ดีไซน์วีคครบจบภายใน 2 ชั่วโมง⚡️

เผยแพร่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว


⚡️ชมไฮไลท์เชียงใหม่ดีไซน์วีคครบจบภายใน 2 ชั่วโมง⚡️

เริ่มจากย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งครบครันไปด้วยนิทรรศการ และโชว์เคสด้าน ศิลปะ การออกแบบ หัตถกรรม ตลาด POP MARKET และพื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัว เริ่มเดินกันเลย


🎨Creative Lanna Pavillion : ศาลาล้านนาสร้างสรรค์ นิทรรศการที่ถ่ายทอดและเผยแพร่องค์ความรู้ล้านนาคดี จากการศึกษา วิจัย ค้นคว้าของคณะ สถาบัน และสำนักงานต่างๆ ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้ผู้สนใจสามารถนำไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมต่อไป 


🎨โชว์เคสพาวิลเลี่ยน ที่จัดแสดงผลงานของผู้ประกอบการ และนักสร้างสรรค์


🎨ACADEMIC พาวิลเลี่ยน ที่นำเสนอผลงานของนักศึกษา และผลงานวิจัยเชิงสร้างสรรค์ต่างๆ


🎨นิทรรศการศิลปะแห่งโลก PTT visual art gallery ที่ได้รวบรวมงานศิลปะแบบinteractiveมาให้ได้ร่วมสนุกกัน


🎨นิทรรศการเชียงใหม่เมืองแห่งการเรียนรู้ ที่นำเสนอผลงานจากงานวิจัยและการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน 3 ชุมชนในย่านสร้างสรรค์ ได้แก่ ย่านควรค่าม้า ย่านล่ามช้าง ย่านช้างม่อย อีกยังมีกิจกรรมเวิร์กช็อปสนุกๆ กระจายไปตามชุมชน สามารถร่วมกิจกรรมวันที่ 9 และ 11 ธันวาคม ณ ย่านควรค่าม้า และย่านช้างม่อยตามลำดับ

.

ถัดมาย่านช้างม่อยสามารถเดินหรือนั่งรถรางตามเส้นหลักแล้วจะพบกับตึกมัณฑนาและโกดังมัณฑนา สถานที่ไฮไลท์หนึ่งของงาน มีการจัดแสดงผลงานดังนี้


นิทรรศการ Local cabinets จากความอยากรู้ นำไปสู่การสร้างสรรค์ที่นำเสนอผลงานที่สะท้อนมุมมองและความคิดของนักสร้างสรรค์หลากหลายสาขาที่กลับมาช่วยกันสะท้อนมุมมองความคิด ส่งต่อแรงบันดาลใจด้านการต่อยอดให้กับท้องถิ่นของตน


นิทรรศการ Local composites นิทรรศการที่นักสร้างสรรค์หลากหลายสาขา สำรวจและค้นหาวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในจังหวัดเชียงใหม่ สามารถดัดแปลงได้ง่าย ราคาย่อมเยาว์ นำเสนออัตลักษณ์ของพื้นที่นั้นๆ เพื่อส่งต่อให้กับผู้เข้าชมนำไปปรับใช้หรือต่อยอดต่อไป


🖼NFT Art Con ที่ได้รวบรวมผลงานของศิลปินNFTทั้งในท้องถิ่นและต่างถิ่น มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายอาทิ ตลาดขายของที่ระลึกจากNFT กิจกรรมเวิร์คช็อปที่น่าสนใจมากมาย 

.

ถ้าใครสายเดิน สายชิว สายแชะ เราชวนเดินลัดเลาะเข้าตามตรอกในชุมชนช้างม่อยเพื่อซึมซับบรรยากาศเป็นกันเอง ที่อบอวนไปด้วยรอยยิ้มจากชุมชน สาละวนไปกับการชมผลงานศิลปะ ที่จะพาให้คุยได้พบมุมมองใหม่ๆของย่านสร้างสรรค์ และชุมชนช้างม่อยแน่นอน

.

จากนั้นพบกับTCDC Chiang Mai ที่จัดรวบรวมนิทรรศการที่จะชวนคุณเปิดมุมมอง สร้างความเข้าใจ และรู้จักในเรื่องราวด้านอาหารมากมาย ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือทุกเรื่องราวมีความจำเป็นกับการใช้ชีวิตที่สร้างสรรค์ และความสุขของทุกคน ได้แก่ 


🥗นิทรรศการ Gastro Economy เศรษฐกิจ “การกินอยู่” กู้โลกอย่างไรในอนาคต ร่วมเปิดมุมมองใหม่ในการพัฒนาภูมิภาค สืบค้นคุณค่า สืบสาน และ ส่งต่อวิถีอาหารไท(ย) สู่การสร้างสรรค์สังคมเพื่ออาหารและความยั่งยืน

.

ติดตามข้อมูลเทศกาลฯ (For more information)

www.chiangmaidesignweek.com

FB: Chiang Mai Design Week

IG: Chiang Mai Design Week

.

#ChiangMaiDesignWeek2022 #CMDW2022 #LocalRiseation #สร้างสรรค์ท้องถิ่นเติบโต #Craft #Music #Art #Food #Creativity

แชร์